Bài tập Kegel: cải thiện chất lượng quan hệ vợ chồng

Các bài tập Kegel được chứng minh là cải thiện sức khỏe tình dục, không chỉ mang lại lợi ích cho phụ nữ mà còn mang lại sự hài lòng và thăng hoa cho bạn tình. Không có tác dụng phụ, không cần sử dụng thuốc, nhưng mang lại hiệu quả rõ rệt trong đời sống tình dục, vậy tại sao bạn không thử?

1. Kegel là gì?

Kegel là một bài tập cho nhóm cơ sàn chậu, còn được gọi là nhóm cơ Kegel. Nhóm cơ này được coi là có ảnh hưởng đến hệ thống niệu sinh dục. Có một số bằng chứng khoa học cho thấy phương pháp này giúp phụ nữ khỏe mạnh, săn chắc, thắt chặt thành âm đạo, cải thiện ham muốn, kéo dài tình dục, thúc đẩy lợi ích về sức khỏe tình dục. nói chung và phòng ngừa và khắc phục tình trạng không tự chủ, sa tử cung và sa trực tràng, hoặc bệnh trĩ.

Bài tập chỉ đơn giản là thắt chặt và thư giãn nhóm cơ mu (pubococcygeus – PC trong bản vẽ trên) tuần tự trong vài phút. Bạn chỉ cần 2-3 phút cho bài tập, bất kể bạn ở đâu, làm gì, không cần thiết bị hỗ trợ, không tiêu tốn nhiều năng lượng, không phải thay quần áo như sau khi tập tạ. Tuy nhiên. Hiệu quả của việc tập thể dục đối với nhóm cơ PC cũng tương tự như bất kỳ môn thể thao mệt mỏi nào, sau khi tập luyện, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi.

>>> Xem thêm :  [Kinh nghiệm] Những điều cần biết để “lần đầu tiên” thật viên mãn

Kết quả hình ảnh cho dán kegel

2. Lợi ích của việc luyện tập Kegel

– Giúp phụ nữ thu nhỏ bộ phận riêng tư mà không cần phẫu thuật, làm cho cơ quan sinh dục khỏe hơn

Giúp làm cho cực khoái của phụ nữ mạnh mẽ hơn bằng cách kích thích máu đến sàn chậu để cải thiện nhu cầu tình dục.

– Giúp phụ nữ dễ dàng đạt được khoái cảm, hưng phấn hơn khi “yêu” vì kích thích tiết chất nhầy cơ âm đạo, giảm hạn hán.

– Giúp phụ nữ tự tin hơn với một âm đạo khỏe mạnh, nên năng động hơn và khiến đàn ông thích thú hơn nhiều

– Ngăn ngừa sa tử cung và đi tiểu, một bệnh phổ biến ở phụ nữ.

– Giúp phụ nữ sinh con dễ dàng hơn, cơ âm đạo khỏe mạnh đàn hồi hơn, săn chắc vào âm đạo, dễ sinh nở tốt hơn, làm săn chắc, thu nhỏ vùng âm đạo, co lại như trước khi sinh.

– Kích thích tăng sinh collagen và Trilastin làm trẻ hóa âm đạo.

Kết quả hình ảnh cho dán kegel

3. Bài tập Kegel

3.1. Lưu ý trước khi làm:

– Bạn nên đi tiểu trước khi bắt đầu tập thể dục.

– Không tập thể dục khi đi tiểu.

– Thở sâu, thở chậm, thở đều.

– Mỗi lần co cơ nên cố gắng siết cơ âm đạo.

– Giữ các vị trí cơ bắp khác như đùi, mông, bụng trong trạng thái thư giãn để tránh co cơ

– Có thể thực hiện bài tập Kegelcho nữ ở nhiều tư thế khác nhau: Đứng, ngồi, nằm …

>>> Xem thêm :  Những điều cần biết về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

– Tập thể dục vừa phải, tập luyện đều đặn từ cấp độ cơ bản đến nâng cao để cảm nhận và kiểm soát khả năng co bóp âm đạo tốt.

3.2. Xác định cơ xương chậu trước khi tập luyện

– Xác định cơ sàn chậu của bạn bằng cách ngăn chặn dòng nước tiểu giữa chừng đây là bước cơ bản trong Kegel. Tuy nhiên, bạn không nên thường xuyên sử dụng phương pháp ngăn nước tiểu vào giữa thời gian vì tập thể dục Kegel trong khi đi tiểu có thể gây tác dụng ngược và làm suy yếu cơ bắp của bạn.

– Nếu bạn vẫn không thể xác định được cơ Kegel, hãy đặt ngón tay của bạn vào âm đạo và co thắt cơ bắp. Bạn sẽ cảm thấy sự căng cứng của các cơ và sàn chậu di chuyển lên trên. Thư giãn và bạn sẽ cảm thấy chuyển động sàn chậu một lần nữa. Nhớ rửa tay trước!

-Sử dụng gương cầm tay để xác định vị trí Kegel của bạn. Thực hành thắt chặt và thư giãn các cơ mà bạn nghĩ là cơ Kegel của bạn. Nếu thực hiện đúng, bạn sẽ thấy rằng đáy chậu sẽ co lại sau mỗi lần bóp

Kết quả hình ảnh cho dán kegel

3.2. Thực hành bài tập Kegel

Các bài tập làm săn chắc âm đạo nâng cao bao gồm nhiều cấp độ khác nhau để tăng dần độ đàn hồi và săn chắc của cơ âm đạo.

Cấp độ 1:

  • Co thắt âm đạo vừa phải và giữ trong 5 giây, sau đó bóp thêm một chút trong 5 giây, tiếp tục co bóp càng nhiều càng tốt và giữ trong 5 giây.
  • Thư giãn âm đạo theo các bước như trên, mỗi lần nấc duy trì trong 5 giây.
  • Cấp độ này đòi hỏi sự kiên trì lâu dài để có hiệu quả
>>> Xem thêm :  Bạn đã biết cách tạo cảm giác hưng phấn và khiến nàng say đắm chưa?

Cấp độ 2:

Để thực hiện cấp độ 2 đòi hỏi phụ nữ phải thành thạo ở cấp độ 1 để các bài tập có hiệu quả nhất

  • Thực hiện co cơ âm đạo trong 3 giây rồi thư giãn, lặp lại 10 lần
  • Tiếp theo, thực hiện co thắt và thư giãn nhanh chóng, lặp lại 25 lần.
  • Thực hiện một động tác như mút thứ gì đó vào âm đạo của bạn, giữ khoảng 3 giây, sau đó thư giãn. Lặp lại 10 lần này.
  • Tiếp theo là hành động như thể đẩy thứ gì đó từ âm đạo ra, giữ khoảng 3 giây và thư giãn. Lặp lại 10 lần này.

Thực hành Kegel như một phần của thói quen hàng ngày của bạn. Có thể luyện tập 3-4 lần mỗi ngày. Bởi vì mỗi khóa đào tạo không mất nhiều thời gian. Bạn có thể sắp xếp thời gian hàng ngày để thực hành dễ dàng. Bạn có thể thực hành trong khi làm việc tại văn phòng, ăn trưa hoặc đơn giản là thư giãn trên ghế sofa sau một ngày làm việc mệt mỏi. Khi bạn đã quen với nó, bạn có thể thực hành Kegel gần như mọi lúc và mọi nơi.

Kết quả hình ảnh cho dán kegel

Tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *