Khó ngủ trưa phải làm sao? Bỏ túi 10 cách khắc phục hiệu quả nhất

Ngày nay, nhiều người tự hỏi rằng “Khó chợp mắt phải làm sao?” Vì tình trạng này không phải là bệnh nhưng lại ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Đó là lý do tại sao bài viết hôm nay Hana Lady sẽ bật mí cho độc giả 10 bài thuốc hữu hiệu nhất để bạn áp dụng ngay nhé!

Khó ngủ trưa phải làm sao? 10 bản sửa lỗi tốt nhất

Tình trạng mất ngủ, khó ngủ về chiều hiện nay rất nhiều người mắc phải, tuy không quá nghiêm trọng nhưng tình trạng này lại khiến người bệnh cảm thấy khó chịu vì cảm giác mệt mỏi thường xuyên.

Một giấc ngủ ngắn vừa phải sẽ góp phần cải thiện sức khỏe & tăng cường chức năng não bộ một cách tối ưu. Nếu bạn đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “khó chợp mắt thì phải làm sao? thì hãy bỏ túi ngay 10 cách khắc phục tốt nhất như sau:

Không 1. Mặc đồ ngủ phù hợp

Mặc những chiếc váy ngủ rộng rãi, thoải mái được làm từ chất liệu tốt sẽ giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Đồng thời mang đến cảm giác êm ái, mềm mại góp phần mang đến chất lượng giấc ngủ ngon hơn. Hãy cân nhắc chọn mua quần áo ngủ để bán tại trang web hanalady.com của Hana Lady. Với mức giá phải chăng và chất lượng thấm mồ hôi vượt trội, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng.

Buổi trưa khó chợp mắt, phải làm sao?
Mặc quần áo và váy ngủ phù hợp.

Không 2. Ngủ trưa đúng giờ

Bạn nên tạo thói quen ngủ trưa vào một khung giờ nhất định, để cơ thể có thời gian thích nghi và tạo đồng hồ sinh học hiệu quả. Bạn sẽ thấy cơn buồn ngủ đến tự nhiên mỗi ngày, không cần phải trằn trọc hay xoay người.

Buổi trưa khó chợp mắt, phải làm sao?
Ngủ trưa đúng giờ.

Không 3. Đi ngủ đúng giờ

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh thời điểm thích hợp nhất để chợp mắt là sau khi ăn 30 phút. Về dạ dày như: Đầy bụng, đau dạ dày,… Hơn nữa, sau khi ăn no bạn sẽ khó ngủ sâu hơn bình thường nên các bạn chú ý nhé.

Buổi trưa khó chợp mắt, phải làm sao?
Đi ngủ đúng giờ.

Không 4. Đặt đồng hồ báo thức

Đặt báo thức trước khi đi ngủ sẽ giúp não tự động sản sinh Melatonin – một hoạt chất tạo cảm giác buồn ngủ cho cơ thể. Đồng thời, việc đặt báo thức còn giúp bạn thức dậy đúng giờ, không ngủ quên để rồi khiến đầu óc mụ mị, mơ màng khi thức dậy.

Buổi trưa khó chợp mắt, phải làm sao?
Đặt đồng hồ báo thức.

Không 5. Không gian ngủ rất thoải mái

Nếu bạn đang băn khoăn “ngủ trưa phải làm sao?”, Hãy thử áp dụng cách sắp xếp không gian phòng ngủ thoải mái để tạo cảm giác buồn ngủ tự nhiên. Tốt nhất, phòng ngủ của bạn nên đủ tối, yên tĩnh và sử dụng chăn, ga, gối đệm êm ái để giúp tinh thần thoải mái và ngủ sâu giấc hơn.

Buổi trưa khó chợp mắt, phải làm sao?
Không gian ngủ thoải mái.

Không 6. Điều chỉnh nhiệt độ phòng

Độ ẩm & nhiệt độ phòng là một trong những yếu tố chính có thể ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ trưa của bạn. Theo khuyến cáo của nhiều bác sĩ, nhiệt độ lý tưởng để mọi người có giấc ngủ ngon và sâu là nhiệt độ phòng nên dao động từ 15 – 20 độ C.

Buổi trưa khó chợp mắt, phải làm sao?
Điều chỉnh nhiệt độ phòng.

Không 7. Điều chỉnh tâm lý

Khi bạn suy nghĩ quá nhiều hoặc quá phấn khích, não sẽ tăng cường sản xuất các hoạt chất như Serotonin và Cortisol,… khiến cơ thể cảm thấy tỉnh táo hơn. Từ đó dẫn đến tình trạng khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu giấc vào buổi chiều. Để khắc phục, bạn hãy dùng tay massage nhẹ nhàng vùng thái dương và mắt để tinh thần được thư giãn tối đa.

Buổi trưa khó chợp mắt, phải làm sao?
Điều chỉnh tinh thần, trí óc.

Không 8. Đếm cừu

Đây là một trong những giải pháp hữu hiệu được nhiều nước tiên tiến trên thế giới áp dụng để chữa bệnh mất ngủ. Thực ra cách thực hiện tương đối đơn giản, bạn chỉ cần tập trung thư giãn và hít thở thật chậm, sau đó mường tượng ra hình ảnh chú cừu đang ăn cỏ rồi đếm số lượng từ 1 đến rơi xuống là có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. là được.

Buổi trưa khó chợp mắt, phải làm sao?
Đếm cừu giúp bạn ngủ trưa dễ dàng hơn.

Không 9. Sử dụng tinh dầu

Nếu bạn vẫn chưa giải quyết được vấn đề làm thế nào để ngủ trưa, hãy thử sử dụng các loại tinh dầu có mùi hương như: Hoa hồng, oải hương, bạc hà, cam, chanh,… thử xem sao. Nhiều nghiên cứu y học đã công nhận tác dụng vượt trội của nhiều loại hương thơm thảo dược thiên nhiên trong việc giảm căng thẳng, thư giãn thần kinh rất tốt.

Buổi trưa khó chợp mắt, phải làm sao?
Sử dụng tinh dầu.

Không 10. Dùng nước ấm để rửa mặt

Để khắc phục tình trạng khó ngủ trưa, bạn hãy thử rửa mặt bằng nước ấm để tạo cảm giác thư thái & dễ chịu cho cơ thể. Vì nước ấm có tác dụng đáng kể trong việc trì hoãn quá trình trao đổi chất diễn ra trên da. Đây là một trong những yếu tố chính giúp bạn nhanh chóng có được cảm giác buồn ngủ đó!

Buổi trưa khó chợp mắt, phải làm sao?
Dùng nước ấm để rửa mặt.

Tìm hiểu thêm:

>>> Xem thêm :  Tuyệt chiêu giúp cơ thể thơm như Hàm Hương, khiến chàng chết mê

Phần kết

Hi vọng với những thông tin vừa chia sẻ, bạn đọc sẽ tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Buổi trưa khó chợp mắt, phải làm sao?? ” của tôi. Hi vọng với 10 bài thuốc đơn giản mà hiệu quả trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng mất ngủ của mình. Nếu bạn muốn đặt hàng đồ ngủ và váy ngủ với giá cả phải chăng, truy cập trang web hanalady.com sau đó Hana Lady Vui lòng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *