Top 10 bí quyết ngủ ngon dù căng thẳng cả ngày

Hiện nay, tình trạng khó ngủ, mất ngủ kinh niên không chỉ xuất hiện đối với người già mà cả những người trẻ tuổi. Nếu bạn đang tìm cách để cải thiện điều này, hãy tham gia Hana Lady nộp đơn ngay bây giờ 10 Bí quyết để ngủ ngon dù căng thẳng cả ngày trong bài viết dưới đây!

10 bí quyết hàng đầu để ngủ ngon dù căng thẳng cả ngày

Cuộc sống hàng ngày và công việc bận rộn đã tạo ra nhiều áp lực, căng thẳng khiến nhiều người rơi vào trạng thái trằn trọc, khó ngủ, mất ngủ thường xuyên. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng đối với sức khỏe, giấc ngủ là vô cùng quan trọng. Trên thực tế, bạn có thể cải thiện hiệu quả chứng mất ngủ nhờ 10 bí quyết hàng đầu để ngủ ngon dù căng thẳng cả ngày như sau:

Không 1. Mặc váy ngủ – quần áo thoải mái

Muốn có một giấc ngủ ngon thì trước hết bạn phải cảm thấy thoải mái, dễ chịu thì giấc ngủ sẽ nhanh chóng đến. Mặc một chiếc váy ngủ hoặc một đồ ngủ Đẹp mắt được làm từ chất liệu cao cấp, có độ co giãn & thấm hút mồ hôi tốt sẽ góp phần cải thiện chứng mất ngủ vô cùng hiệu quả.

Nếu bạn chưa biết mua đồ ngủ của thương hiệu nào thì hãy truy cập vào website hanalady.com để tham khảo những mẫu đồ ngủ hoặc váy ngủ mới nhất của Hana Lady.

Bí quyết để ngủ ngon dù căng thẳng

Không 2. Hạn chế tiếng ồn

Khi bạn đang căng thẳng và cần một giấc ngủ ngon nhưng môi trường xung quanh quá ồn ào, bạn sẽ càng khó đi vào giấc ngủ hơn. Thậm chí, nếu tiếng ồn quá nặng có thể dẫn đến đau đầu, căng thẳng kéo dài. Bạn có thể cải thiện bằng cách sử dụng nút tai hoặc nghe nhạc nhẹ nhàng yêu thích của mình. Nếu có điều kiện hơn, hãy thiết kế lại không gian sống bằng cách lắp đặt cửa kính cách nhiệt, trần thạch cao,… để loại bỏ tiếng ồn.

Bí quyết để ngủ ngon dù căng thẳng
Hạn chế tiếng ồn.

Không 3. Thư giãn 1-2 giờ trước khi ngủ

Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn nên dành 1-2 tiếng để thư giãn, nghỉ ngơi trước khi ngủ bằng cách đọc sách, xem những bộ phim yêu thích, nghe nhạc,… để đánh bay mọi cảm giác căng thẳng, stress. một cách hiệu quả nhất. Hạn chế tối đa những tác nhân khiến bạn căng thẳng, như vậy giấc ngủ sẽ đến một cách tự nhiên và chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện.

Bí quyết để ngủ ngon dù căng thẳng
Thư giãn 1-2 giờ trước khi ngủ.

Không 4. Tập thở đều đặn

Có khá nhiều người áp dụng bí quyết ngủ ngon dù căng thẳng nhờ các bài tập thở khoa học. Thông qua việc hít thở đúng cách, không chỉ giúp bạn giải tỏa căng thẳng mà còn tăng cường sức khỏe một cách tối đa.

Bí quyết để ngủ ngon dù căng thẳng
Tập thở đều đặn.

Không 5. Tắm trước khi ngủ

Một trong 10 bí quyết để ngủ ngon dù căng thẳng cả ngày mà các chuyên gia khuyên mọi người là tắm nước nóng. Nhiệt độ của nước giúp bạn giải tỏa mệt mỏi căng thẳng, đau cơ, nhức xương,… rất hiệu quả. Sau khi tắm, cơ thể được thả lỏng sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Bí quyết để ngủ ngon dù căng thẳng
Hãy tắm trước khi ngủ.

Không 6. Thực phẩm bổ sung tốt cho sức khỏe

Bạn có thể cải thiện tình trạng mất ngủ kinh niên, mất ngủ bằng cách bổ sung những thực phẩm lành mạnh giúp ngủ ngon như: Đậu nành, sữa chua, chuối, ngũ cốc, kiwi & thực phẩm giàu Omega 3. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các thực phẩm gây mất ngủ như bạc hà, nước cam, đồ cay nóng, cà phê, đồ hộp,… có nhiều dầu mỡ hoặc có nhiều chất kích thích.

Bí quyết để ngủ ngon dù căng thẳng
Bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh.

Không 7. Ngủ vào một khung giờ cố định

Dù có quá nhiều công việc phải xử lý nhưng bạn nên cố gắng sắp xếp thời gian ngủ cố định mỗi ngày để điều chỉnh đồng hồ cơ thể. Điều này góp phần giúp giấc ngủ đến nhanh và cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Bí quyết để ngủ ngon dù căng thẳng
Ngủ vào một khung giờ cố định.

Không 8. Không sử dụng điện thoại, máy tính xách tay trên giường

Giường ngủ là không gian ưu tiên cho việc thư giãn & nghỉ ngơi, vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại / laptop trên giường để làm việc. Vì đây là những tác nhân chính khiến não bộ bị kích thích quá mức, khó đi vào giấc ngủ.

Bí quyết để ngủ ngon dù căng thẳng
Không sử dụng điện thoại hoặc máy tính xách tay trên giường

Không 9. Giữ năng lượng tích cực

Giữ năng lượng tích cực là một trong 10 bí quyết ngủ ngon dù căng thẳng cả ngày vô cùng hữu ích. Tham gia vào nhiều hoạt động tích cực nhất có thể. Ví dụ: Rèn luyện thân thể, khiêu vũ,… những hoạt động này giúp mang lại năng lượng tích cực & giảm thiểu tiêu cực.

Bí quyết để ngủ ngon dù căng thẳng
Giữ năng lượng tích cực.

Không 10. Điều chỉnh ánh sáng thích hợp

Việc bố trí phòng ngủ với ánh sáng phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và chất lượng giấc ngủ cũng tốt hơn rất nhiều. Nếu bạn không thoải mái với bóng tối, hãy sử dụng đèn ngủ màu vàng ấm.

Bí quyết để ngủ ngon dù căng thẳng
Điều chỉnh ánh sáng phù hợp.

Tìm hiểu thêm:

>>> Xem thêm :  Hôn nhân lâu dài - người phụ nữ khôn ngoan giữ gìn bằng cách nào?

Phần kết

Trên đây là 10 Bí quyết để ngủ ngon dù căng thẳng một ngày vô cùng hữu ích mà chúng tôi muốn tiết lộ với độc giả. Hi vọng sau khi tham khảo sẽ phần nào giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, mất ngủ của bạn. Nếu bạn muốn đặt một chiếc váy ngủ hoặc đồ mặc nhà với một mức giá phải chăng, hãy truy cập hanalady.com trang web của Hana Lady để được tư vấn & hỗ trợ chi tiết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *